GIÁO ÁN TIN HỌCKỲ I NĂM HỌC 2018-2019

Thứ ba - 02/10/2018 15:22
GIÁO ÁN TIN HỌCKỲ I NĂM HỌC 2018-2019
Tuần:1
                                                                                                Ngày soạn: 26/8/2018
                                                                                                     Ngày dạy:     6/9/2018
BÀI 1. NGƯỜI BẠN MỚI CỦA EM ( 2 tiết)
I.Mục tiêu:                                                                                                                      
- Gọi đúng tên các bộ phận của máy tính;
-  Biết chức năng cơ bản của các bộ phận máy tính;
-  Biết được một số loại máy tính thường gặp;
- Biết máy tính có thể giúp em học tập, giải trí, liên lạc với mọi người.
- Năng lực hướng đến: Năng lực hợp tác / Năng lực trình bày
II. Chuẩn bị:
Giáo viên:
  • Sách hướng dẫn học Tin học lớp 3, Sách bài tập
  • Máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng(nếu có) .
Học sinh:
  • Sách hướng dẫn học Tin học lớp 3.
III. Các hoạt động
  1. Khởi động: Ổn định lớp, báo cáo sỉ số
  2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Hoạt động 1: Các bộ phận của máy tính
- Yêu cầu HS phát biểu những hiểu, biết của mình về máy tính




- Gv đặt vấn đề: Các em có rất nhiều ý kiến chia sẻ hiểu biết về máy tính,  đã có em được tiếp xúc, sử dụng máy tính, có em chưa bao giờ được làm điều đó. Hôm nay chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu về máy tính nhé.
  • Tổ chức HS theo nhóm/cặp, HS quan sát máy tính thật và kết hợp đọc thông tin trong sách, thảo luận, chia sẻ về những điều các em đã biết với những phát hiện mới.


                                                         




* Hoạt động 2: Các loại mấy tính thường gặp
- Có mấy loại máy tính thường gặp?

- Những ưu điểm của máy tính xách tay so với máy tính để bàn.
- Gv nhận xét
- GV hướng dẫn, gợi ý để HS rút ra nhận xét: Máy tính nào cũng phải có bốn bộ phận cơ bản: thân máy, màn hình, bàn phím và chuột.
* Hoạt động 3: Bài tập
- Hs làm bài tập 2, 3, 4 sgk
* Hoạt động 4: thực hành
- Gv mở chương trình wordpad để HS gõ một số phím trên bàn phím và quan sát sự thay đổi trên màn hình
* Hoạt động 5: ứng dụng, mở rộng
GV gợi ý, hướng dẫn HS so sánh chức năng của các bộ phận của máy tính giúp HS tự đưa ra được cách phân loại theo chức năng xử lí thông tin.


 
  • Máy tính dùng để học Toán, chơi game, nghe nhạc, liên lạc...
  • Máy tính thường có 4 bộ phận chính: Thân máy, bàn phím, chuột, màn hình.
  • HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến của bạn





 
  • Máy tính gồm có 4 bộ phận chính: Thân máy, bàn phím, chuột, màn hình.
+ Thân máy: là một hộp có nhiều chi tiết tinh vi trong đó có bộ xử lý điều khiển mọi hoạt động của máy tính
+ Bàn phím: gồm nhiều phím khi gõ vào bàn phím là gửi tín hiệu vào máy tính
+ Chuột: giúp điều khiển máy tính
+ Màn hình: cho ra kết quả hoạt động của máy tính
 
  • Máy tính bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng
  • HS quan sát, so sánh
  • Ưu điểm của máy tính xách tay, máy tính bảng là gọn nhẹ, dễ dàng mang theo khi di chuyển.




- HS làm bài tập trong SGK

-  Học sinh thực hành dưới sự hướng dẫn của GV


- HS thực hiện rồi giải thích cách sắp xếp của mình
- Bốn bộ phận cơ bản của máy tính được phân loại thành:
 1. Thiết bị đưa tín hiệu vào máy tính (bàn phím, chuột);
 2. Bộ phận xử lí tín hiệu (thân máy);
3. Thiết bị đưa tín hiệu từ máy tính ra (màn hình).
  1. Củng cố kiến thức
- Máy tính có những bộ phận nào?
- Có những loại máy tính thường gặp nào?
- Máy tính có thể giúp em những công việc gì?
 
 

Tuần:2
                                                                                                Ngày soạn: 26/8/2018
                                                                                                     Ngày dạy:   11/9/2018
BÀI 2: BẮT ĐẦU LÀM VIỆC VỚI MÁY TÍNH (2 tiết)
I. MỤC TIÊU :                                                                                                      
- Biết cách ngồi đúng tư thế khi làm việc với máy tính.
- Thực hiện được thao tác khởi động máy tính.
- Nhận biết được một máy tính đã khởi động xong.
- Biết cách tắt máy tính khi không sử dụng.
- Năng lực hướng đến: Năng lực hợp tác / Năng lực trình bày
II. Chuẩn bị:
Giáo viên:
  • Sách hướng dẫn học Tin học lớp 3, Sách bài tập
  • Máy tính để bàn, máy tính xách tay.
Học sinh:
  • Sách hướng dẫn học Tin học lớp 3, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động:
   - Ổn định lớp: hát “Em yêu trường em”.
   - Kiểm tra bài cũ:
- Máy tính có những bộ phận nào?
- Có những loại máy tính thường gặp nào?
- Máy tính có thể giúp em những công việc gì?
 - GV kết hợp giới thiệu bài mới - Ghi đề bài.
    2. Hình thành kiến thức mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
* Hoạt động 1: Tư thế ngồi khi làm việc với máy tính.
- HS quan sát tranh, thảo luận nhóm  nêu các tư thế ngồi đúng khi làm việc với máy tính?
- Quan sát hình 1B, 2A em hãy nêu tư thế ngồi làm việc với máy tính như thế nào là đúng?

- GV nhận xét, bổ sung và cho hs ghi chép.
* Hoạt động 2: Khởi động máy tính
a. Khởi động máy tính:
- Em hãy nêu các thao tác để mở máy tính?
- GV nhận xét, chốt ý

b. Các biểu tượng
Sau khi khởi động, trên màn hình nền có những hình vẽ nhỏ xinh xắn trên màn hình nền được gọi là gì?
Hoạt động 3: Tắt máy tính
-  Start /
- Tắt công tắt màn hình
 Hoạt động 4: Bài tập
HS làm bt 1, 2/13,14sgk
  • Gv quan sát, nhắc nhở
Hoạt động 5: Thực hành
Với sự hướng dẫn của thầy, cô giáo em thực hiện thao tác khởi động, mở cửa sổ Computer và tắt máy tính.
Hoạt động 6:
  • Quan sát bạn bên cạnh và nhận xét tư thế của bạn khi ngồi làm việc trước máy tính. Nếu tư thế đó chưa đúng, em giúp bạn điều chỉnh tư thế ngồi cho đúng.


- HS quan sát tranh, thảo luận trả lời: 1B, 2A
- Lưng thẳng, vai thả lỏng, mắt hướng ngang tầm màn hình, khoảng cách từ mắt đến màn hình từ 50 cm – 80 cm.
- HS lắng nghe, ghi chép.



- Bật công tắc trên thân máy.
- Bật công tắc trên màn hình.



- biểu tượng

- HS lắng nghe, ghi chép.


- HS làm bt vào sgk
- Hs báo cáo kết quả đã làm được

- HS làm theo sự hướng dẫn của GV.


 
  • Hs thực hiện
3. Củng cố dặn dò:
- Tóm tắt lại ý chính: Ngồi đúng tư thế, Cách khởi động,cách tắt máy tính khi không sử dụng
- Đọc trước bài mới.
 
 

Tuần: 3
                                                                                               Ngày soạn: 8/9/2018
                                                                                                    Ngày dạy: 17,19/9/2018
Bài 3: CHUỘT MÁY TÍNH (2 tiết)
          I. Mục tiêu:
  • Biết các bộ phận cơ bản của chuột máy tính;
  • Biết cầm chuột đúng cách;
  • Thực hiện được các thao tác di chuyển, nháy, nháy đúp và kéo thả chuột.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Sách hướng dẫn học Tin học lớp 3, giáo án, máy tính.
- Học sinh: Sách hướng dẫn học Tin học lớp 3, vở, tập bút
III. Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Khởi động: (HĐ chung cả lớp)
- Kiểm tra bài cũ: (HĐ cá nhân)
+ Mời 2 – 3 lên ngồi đúng tư thế trước máy tính, Học sinh khác quan sát,
+ Giáo viên nhận xét
2. Hoạt động dạy:
A. Tìm hiểu bài:
Hoạt động 1: Tìm hiểu về chuột Máy tính (HĐ nhóm mỗi máy 1 nhóm)


- Gv nhận xét, chốt ý
 Hoạt động 2: Sử dụng chuột (HĐ cá nhân)
                                                                                   



   - Cho hs nhận biết các ngón tay
a) GV yêu cầu học sinh thự c hiện yêu cầu trong sách giáokhoa: “điền vào chỗ chấm (….)”
- Gv nhận xét, chốt ý
- Cầm chuột bằng tay phải, tay duỗi tự nhiên.
          - Ngón trỏ đặt vào nút trái.
          - Ngón giữa đặt vào nút phải.
          - Ngón cái đặt vào bên trái chuột.
          - Ngón áp út và ngón út đặt vào bên phải chuột.

b) Quan sát hình  trang 16 và thực hiện theo yêu cầu đánh dấu x vào hình thực hiện cầm chuột sai.
Hoạt động 3: Con trỏ chuột (HĐ cá nhân)
Yêu cầu học sinh quan sát và chỉ ra hình mũi tên  trên màn hình nền, cầm và dịch chuyển chuột rồi quan sát sự thay đổi vị trí của hình mũi tên đó.
- Yêu cầu HS đọc thông tin trong hình và nhấn mạnh lại cho HS
- Biểu tượng hình mũi tên trên màn hình nền gọi là con trỏ chuột, ngoài hình dạng mũi tên con trỏ chuột còn có nhiều hình dạng khác:...
Hoạt động 4: Các thao tác sử dụng chuột (HĐ cá nhân)
- GV thực hiện mẫu các thao tác


- GV yêu cầu

B. Hoạt động thực hành (HĐ nhóm)
- GV giới thiệu và hướng dẫn chơi trò chơi: luyện tập sử dụng chuột

Tổ chức thi xem ai nhanh tay dành được điểm cao hơn
C. Hoạt động: ứng dụng, mở rộng (HĐ chung cả lớp)
- GV hướng dẫn học sinh sử dụng chuột cùng với thao tác nháy chuột để tắt máy tính.

Gv nhận xét tiết học:
+ Em học được những gì qua bài hôm nay?
 



nhận xét


- Hs quan sát chuột máy tính và gọi tên các nút trái, nút phải, bánh lăn của chuột máy tính em đang sử dụng
- Các đại diện nhóm chia sẻ







- HS sử dụng những từ gợi ý điền vào chỗ chấm





- HS chia sẻ trước lớp






- Cho HS thựu hiện cầm chuột theo hướng dẫn
- HS hoạt động
- 1 số em chia sẻ  

- HS chia sẻ









học sinh thực hiện thao tác nháy chuột trái, nháy chuột phải, nháy đúp chuột, kéo thả chuột
- HS lần lượt thực hiện và nhận xét thao tác của bạn bên cạnh
- Học sinh thực hiện theo các bước được trình bày và minh họa ở trong sách giáo khoa.
Học sinh tiếp tục luyện tập các bài tiếp theo



cầu học sinh đọc phần ghi nhớ, nhấn mạnh lại cho học sinh hiểu.

Tuần:4
                                                                                              Ngày soạn: 9/9/2018
                                                                                                   Ngày dạy: 24,26/9/2018

BÀI 4: BÀN PHÍM MÁY TÍNH (t1)

I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
- Nhận biết được khu vực chính cuả bàn phím;
- Chỉ ra được vị trí của các hàng phím trên khu vực chính của bàn phím máy tính;
- Biết đặt tay đúng cách trên bàn phím máy tính.
    2. Kỹ năng:
- Nhận biết bàn phím là bộ phận nhập dữ liệu quan trọng của máy tính.
    3.Thái độ:
- Tạo hứng thú học môn mới cho HS.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, tranh, ảnh, các tài liệu liên quan:  chuột.
- Học sinh: Tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Bài cũ:
  - Ổn định lớp
  - Kiểm tra bài cũ:
     + Em hãy nêu các bước cầm chuột máy tính và thực hiện đúng cách cầm chuột máy tính?.
     + Có mấy thao tác sử dụng chuột máy tính? Em hãy nêu các cách đó?
   - Nhận xét – tuyên dương.
2. Bài mới:
  Giới thiệu bài: Ở các bài trước, ta đã quen với chuột máy tính. Đến bài này, các en sẽ tiếp tục làm quen với một  bộ phận mới của máy tính. Đó là: “Bàn phím máy tính”.
 3. Các hoạt động:
  A. Hoạt động cơ bản:
     1. Tìm hiểu về bàn phím máy tính
   Đọc thông tin dưới đây, chỉ ra khu vực chính trên bàn  phím máy tính em đang sử dụng.  

     2. Khu vực chính của bàn phím máy tính
   - Chỉ vào ảnh và giới thiệu sơ lược về bàn phím. Giới thiệu chi tiết về khu vực chính của bàn phím: đặc biệt chú ý đến hàng phím cơ sở và hai phím có gai.
a. Đọc thông tin dưới đây, chỉ ra và gọi tên các hàng phím trong khu vực chính của bàn phím máy tính em đang sử dụng.
- Y/c học sinh quan sát bàn phím em đang sử dụng đọc lại các hàng phím mà em đã học.
- Theo dõi – nx – tuyên dương (nếu có).
b. Quan sát bàn phím máy tính, điền tiếp các số và chữ cái còn thiếu trên các hàng phím rồi so sánh kết quả với bạn.
Hàng phím số:
1                  
Hàng phím trên:
Q                  
Hàng phím cơ sở:
A                
Hàng phím dưới:
Z            
- gv nx – tuyên dương (nếu có)
  3. Cách đặt tay lên bàn phím máy tính :
   - GV hướng dẫn và nêu cách đặt tay lên bàn phím.
     + Hai tay đặt nhẹ lên bàn phím.
     + Hai ngón trỏ đặt trên hai hím có gai (F, J).
     + Hai ngón cái đặt trên phím cách.
     + Các ngón khác đặt nhẹ trên các phím như hình bên.

 - Y/c học sinh điền các từ còn thiếu vào chỗ chấm (...) để được câu đúng rồi so sánh kết quả với bạn.
   + Trên bàn phím có hai phím có gai, đó là phím ... và phím ...
   + Trên bàn phím có phím dài nhất, gọi là phím cách. Phím cách nằm ở  hàng phím .........
 - Sữa bài – nx – tuyên dương.
4. Củng cố - Dặn dò:
 - Y/c hs nhắc lại các hàng phím trên bàn phím.
- Nêu lại qui tắc đặt tay trên bàn phím
- Xác định 2 phím có gai.
 
 
  • 2 hs trả lời.
  • 2 hs nhận xét bạn





- Lắng nghe.






- Lắng nghe, quan sát.
- Một vài HS xác định khu vực chính của hàng phím.

- Lắng nghe, quan sát





- Lắng nghe, quan sát.











- Một vài HS nêu.



 
  • Lắng nghe.
 
  • Thực hiện vào sách.











- Quan sát và thực hành theo.









Hs thực hành vào sách

 

BÀI 4: BÀN PHÍM MÁY TÍNH (t2)

I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
- Nhận biết được khu vực chính cuả bàn phím;
- Chỉ ra được vị trí của các hàng phím trên khu vực chính của bàn phím máy tính;
- Biết đặt tay đúng cách trên bàn phím máy tính.
    2. Kỹ năng:
- Nhận biết bàn phím là bộ phận nhập dữ liệu quan trọng của máy tính.
    3.Thái độ:
- Tạo hứng thú học môn mới cho HS.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, tranh, ảnh, các tài liệu liên quan:  chuột.
- Học sinh: Tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Bài cũ:
  - Ổn định lớp
  - Kiểm tra bài cũ:
     + Khu vực chính của bàn phím có mấy hàng phím? Kể tên các hàng phím đó?
   - Nhận xét – tuyên dương.
2. Bài mới:
 
3. Các hoạt động:
  B. Hoạt động thực hành:
     Trò chơi: Gọi tên hàng phím.
- Hs có 5 phút để làm quen với các phím trên khu vực chính của bàn phím.

- Mõi nhóm 2 bạn: Bạn thứ nhất nêu tên một phím nằm trên khu vực chính của bàn phím, bạn kia nói đúng tên hàng phím chứa phím đó. Nếu đúng đạt 1 điểm, còn sai 0 điểm. sau 10 lần đọc , hai bạn đổi vai cho nhau rồi tính điểm xem bạn nào được nhiều điểm hơn.
- Gv nx - tuyên dương những bạn đạt điểm cao.
C. Hoạt động ứng dụng, mở rộng:
   1.  Em hãy quan sát cách đặt tay trên bàn phím của 2 hình trong SGK/22. Theo em cách đặt tay lên bàn phím như vậy đúng hay sai. Giải thích vì sao? thông tin dưới đây, chỉ ra khu vực chính trên bàn  phím máy tính em đang sử dụng.
   GV chốt – nx -  tuyên dương (nếu có) 
 2. Quan sát bạn bên cạnh và nx cách đặt tay lên bàn phím máy tính của bạn, nếu bạn chưa đúng, em chỉnh cách đặt tay lên bàn phím máy tính của bạn cho đúng.
- Theo dõi – nx .
 
4. Củng cố - Dặn dò:
 - Y/c hs nhắc lại các hàng phím trên bàn phím.
- Nêu lại qui tắc đặt tay trên bàn phím
- Xác định 2 phím có gai.


 
  • 2 hs trả lời.
  • 2 hs nhận xét bạn






- Quan sát và làm quen các phím trên khu vực chính của  bàn phím.
- Thực hiện trò chơi









-  quan sát – trả lời .
- nx bạn




 
  • Quan sát.







- Một vài HS nêu.
Tuần:5
                                                                                         Ngày soạn: 19/9/2018
                                                                                                  Ngày dạy: 1,3/10/2018

BÀI 5 : TẬP GÕ BÀN PHÍM (2t)
I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: - Biết cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay
          - Tự tập luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay với phần mềm Kiran’s typing tutor
    2. Kỹ năng: - Nhận biết được tính hữu ích của máy tính.
    3. Thái độ: HS yêu thích môn học hơn, thích luyện gõ chữ trên bàn phím máy tính
II.  Phương pháp:
          - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề..
III. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, một máy tính để giới thiệu
- Học sinh: Tập, bút, SGK.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:
  - Ổn định lớp
  - Kiểm tra bài cũ:
     ?Lên chỉ vị trí của các hàng phím trên bàn phím?
- Cho lớp nhận xét
2. Bài mới :
  Giới thiệu bài: Ta là việc với máy tính để soạn thảo văn bản nhanh ta phải biết gõ nhanh và chính xác. Để gõ nhanh và chính xác ta phải làm gì?
  1. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
 1.  Cách gõ bàn phím bằng 10 ngón tay:
- Cho HS nhắc lại cách đặt tay lên bàn phím






- Cho HS đọc thông tin trong SGK trang 23
- Điền các chữ còn thiếu vào bảng dưới và so sánh kết quả với bạn
Bàn tay trái
Phím Ngón
Cáp Lock, Shift Út
1. Q, A, Z  
2. W, S, X  
  Giữa
  Trỏ
Phím cá
h
 
Hoạt động theo cặp.
- Một em đọc tên phím – một em gõ phím và ngược lại
2. Tập gõ bàn phím bằng 10 ngón với phần mềm Kiran’s typing Tutor:
a) Khỏi động Kiran’s typing Tutor.
?Để khởi động một chương trình ta làm thế nào?

- GV thao tác mẫu

B1 ta làm gì?




B2 ta làm gì?




- Cho HS tập khởi động phần mềm và chọn bài luyện gõ
- Cho HS nhắc lại các bước để vào luyện gõ
- Ở mục Course chọn bài luyện gõ
Tên bài tập Tên hàng phím
HomeKeys Qwerty Hàng phím cơ sở
UpperKeys Qwerty Keys Qwerty trên
LowerKeys Qwerty Keys Qwerty dưới
NumeriKeys Qwerty Keys Qwerty số
- Cho HS thực hành trên phần mềm Kiran’s Tutor
  Độ chính xác khi gõ
  Thời gian gõ
Tên bài luyện tập


b) Thoát khỏi bài luyện tập. Nháy chọn mục Close bên trái
c) Thoát khỏi phần mềm. Nháy chọn nút x góc trên bên phải cửa sổ
- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được

- Lớp trưởng báo cáo sĩ số

- HS lên chỉ

- Cả lớp nhận xét bạn thực hiện

- Lắng nghe.

- HS trả lời phải tập luyện gõ phím cho thành thạo


- HS nhắc lại cách đặt tay lên bàn phím
+ Hai bàn tay đặt nhẹ lên bàn phím
+ Hai ngón trỏ đặt lên hai phím có gai (F, J)
+ Hai ngón cái đặt trên phím cách
+ Các ngón khác đặt nhẹ lên hàng phím cơ sở
- HS đọc thông tin trong SGK trang 23
- HS điền các chữ còn thiếu vào bảng dưới và so sánh kết quả với bạn
Bàn tay phải
Phím Ngón
Enter, Shift  
O, P  
  Áp út
7, U, J, M  
8, I, K, <  
6, Y,
H, N
 
HS hoạt động theo cặp.
- Một em đọc tên phím - một em gõ phím và ngược lại


2. Tập gõ bàn phím bằng 10 ngón với phần mềm Kiran’s typing Tutor:
a) Khỏi động Kiran’s typing Tutor.
- HS trả lời. Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm.
- HS quan sát
- HS trả lời.
B1: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền

B2: Gõ tên em hoặc chọn tên trong mục User Name
B3: Nháy chọn mục Typing Practice
B4: Nháy chọn mục Course để chọn hàng phím gõ
B5: Tập gõ phím băng 10 ngón tay theo các kí tự hiện trên khung trên
- HS tập khởi động phần mềm và chọn bài luyện gõ
- HS thoát khỏi bài luyện tập

- HS thoát khỏi phần mềm
- HS báo cáo kết quả đã làm được

 
  • HS quan sát
V - Củng cố - Dặn dò:
- Về nhà tập khởi đọng phần mềm Kiran’s typing Tutor và tập gõ phím theo bài 1 để tiết sau thực hành luyện gõ phím.
Tuần:6
                                                                                             Ngày soạn: 26/9/2018
                                                                                                  Ngày dạy: 8,10/10/2018
Bài 6:  THƯ MỤC (2t)
I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:  Làm quen với thư mục, thư mục con.
          - Biết cách và có ý thức sắp xếp khoa học, hợp lí các thư mục
    2. Kỹ năng-Thực hiện được các thao tác: Tạo mới, đặt tên, mở, đóng, xóa thư mục.
    3. Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy.
II.  Phương pháp- Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề.
III. CHUẨN BỊ- Giáo viên: Giáo án, một máy tính.
- Học sinh: Tập, bút, SGK.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC TRÒ
1. Bài cũ:  - Ổn định lớp.
  - Bài cũ: ?Hãy cho biết vị trí của các hàng phím trên bàn phím.
- GV chốt lại
  2. Bài mới:  Giới thiệu bài: ?Làm thế nào để lấy được quần áo nhanh?


- GV. Trong máy tính cũng vậy cũng cần sắp xếp sao cho dễ nhớ và tiện lợi. để làm được điều đó ta phải có nhiều thư mục nằm trong một thư mục ngoài. Người ta gọi đó là thư mục mẹ - con. Vậy thư mục mẹ - con là thề nào? Ta tìm hiểu bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1.  Tìm hiểu về thư mục:
?Hãy nhớ lại cách sắp xếp sách ở thư viện của trường như thế nào? - HS trả lời
*GV chiếu cách sắp xếp thư mục trong máy tính và cho HS đọc thông tin trong SGK trang 28, 28)

Và giải thích cần phải có thư mục để quản lí, nêu cách tổ chức của thư mục, từ đó HS sẽ phân biệt được thư mục gốc, thư mục mẹ, thư mục con.
* GV: Nhấn mạnh Tên các thư mục con trong cùng một thư mục mẹ phải khác nhau.
- Để phân biệt giữa các thư mục với nhau bằng cách nào? – HS: Dựa vào tên để phân biệt
*GV lấy lại cây thư mục đã giới thiệu ở phần đầu
- Hãy cho biết thư mục chứa được những gì? – HS: Thư mục chứa được thư mục, tệp tin
*Quan sát cây thư mục hãy chỉ ra đâu là thư mục mẹ, đâu là thư mục con?
* HS quan sát và trả lời
- Hãy cho biết thư mục ngoài của thư mục SachGV, SachGK là thư mục nào? – HS: Là ổ đĩa D
* Ổ đĩa chính là thư mục gốc
- Hãy tìm trong máy tính và cho biết có những thư mục gốc nào?
* HS: thư mục gốc C, D, E
- Giả xử trong lớp có hai bạn trùng tên nhau làm cách nào để phân biệt được? - HS trả lời
*GV tạo hai thư mục trùng tên nhau trong cùng một thư mục mẹ. - HS quan sát
- Vì sao tên phải khác nhau? – HS: Để tránh nhầm lẫn, dễ tìm kiếm.
?Vậy làm thế nào để tạo được thư mục?
2. Tạo thư mục:
- Cho HS đọc thông tin SGK kết hợp GV thao tác mẫu
 - Để tạo thư mục B1 ta làm gì?
 


- GV B2 ta làm gì?
- Gọi 1 hoặc 2 HS thao tác lại
3.  Mở thư mục:
- Cho HS đọc thông tin SGK kết hợp GV thao tác mẫu
 ?Để mở thư mục ta làm thế nào?
 

- Gọi 1 hoặc 2 HS thao tác lại
4.  Đóng thư mục đang mở:
?Nêu cách đóng cửa sổ mà em biết?

- Gọi 1 em lên thao tác
- GV chốt lại. Nháy chọn mnuts Close  góc trên bên phải màn hình
5.  Xóa thư mục:
- Cho HS đọc thông tin ở SGK
?Nêu cách xóa đối tượng mà em biết?
- GV thao tác mẫu
?Để xóa thư mục B1 ta làm gì?

? B2 ta làm gì?

- Cho HS thao tác: Tạo , mở, đóng, xóa thư mục.

- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được

- Trả lời.
- Cả lớp nhận xét.

- HS trả lời. Để lấy được quần áo nhanh ta cần sắp xếp chúng cho ngăn nắp, mỗi loại để trong một ngăn riêng.


- HS lắng nghe.




- HS trả lới
 
-HS Lắng nghe.





- Chú ý lắng nghe và quan sát.










- Chú ý lắng nghe và quan sát.



- HS trả lời


- Chú ý lắng nghe và quan sát.




- HS trả lời

- Chú ý lắng nghe và quan sát.
- HS trẩ lời


- HS trả lời






Tạo thư mục
- HS đọc thông tin ở SGK, chú ý lắng nghe và quan sát.
- HS trả lời
B1) Nháy phải chuột lên màn hình nền (Desktop) → New → Forlder
B2: Gõ tên mới và gõ phím Enter.
- HS thao tác
Mở thư mục
- HS đọc thông tin ở SGK, chú ý lắng nghe và quan sát.
- HS trả lời
Nháy phải chuột lên thư mục cần mở → chọn Open
- HS thao tác
Đóng thư mục đang mở
- HS trả lời



- HS thao tác


Xóa thư mục
- HS đọc thông tin ở SGK
- HS trả lời
- HS quan sát
- HS trả lời. B1 Nháy chọn thư mục cần xóa
- Gõ phím Delete và gõ phím Enter
- HS thao tác: Tạo , mở, đóng, xóa thư mục.
- HS báo cáo kết quả đã làm được
V. Củng cố - Dặn dò:
- Về nhà tập các thao tác tọa mới, mở, đóng, xóa thư mục cho thành thạo.
- Chú ý chỉ được xóa thư mục của em khi không caacf đến nó nữa.
 
 


Tuần:7
                                                                                            Ngày soạn: 2/10/2018
                                                                                                 Ngày dạy: 15,17/10/2018
Bài 7: LÀM QUEN VỚI INTERNET (t1)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Kiến thức:
+ Làm quen với Internet.
+ Biết máy tính có thể truy cập Internet khi được kết nối Internet.
Kỹ năng: Truy cập được trang Web, khi biết địa chỉ của trang web.
Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy.
II. ĐỒ DÙNG
          Máy tính.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
  1. Kiểm tra bài cũ
- Em hãy lên tạo thư mục tên em, xóa thư mục vừa tạo?
- HS thực hiện.
- Lớp, GV nhận xét.
  1. Bài mới:
  1. Giới thiệu bài:
Hàng ngày chúng ta có thể truy cập vào máy tính để nghe nhạc, xem phim, tìm kiếm thông tin …  đó là do máy tính đã được kết nối với Internet. Vậy hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu bài mới.
  1. Giảng bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ1. Internet
  • Gv cho HS đọc thông tin SGK/tr31 và chia sẻ với bạn những điều em biết về Internet.
 
  •  GVgợi ý HS nêu hiểu biết của bản thân qua các câu hỏi:
+ Nhiều máy tính nối lại gọi là gì?
+ Mạng máy tính lớn nhất đó là mạng gì?
+ Internet giúp em làm được những việc gì?
 
  • Gv nhận xét, chốt ý
- Đọc thông tin, chia sẽ với bạn những điều em biết về Internet
- Hs làm việc theo cặp



- Hs báo cáo kết quả
- Hs nhận xét
HĐ 2. Truy cập Internet
a. Trình duyệt
- Để xem các nội dung trên Internet, người ta dùng một chương trình gọi là trình duyệt .


- Biểu tượng trình duyệt     
b. Cửa sổ trang web
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng trình duyệt web

 
- Chức năng của các nút lệnh điều khiển cửa sổ trang web giống chức năng các nút lệnh điều khiển cửa sổ thư mục
c. Truy cập web
- Khởi động trình duyệt
 
 - nhấn Enter
d. Bài tập
- Hs luân phiên thực hiện nháy chuột vào các nút lệnh, quan sát, trao đổi với bạn và ghi lại kết quả vào bảng
Nháy chuột vào Kết quả
Nút lệnh Tải lại trang này
Nút lệnh Nút lùi
Nút lệnh Nút tiến
- Gv nhận xét, chốt ý đúng.

- Đọc thông tin, trao đổi với bạn chỉ ra biểu tượng các trình duyệt trên máy tính
- Hs báo cáo kết quả
- Hs quan sát, lắng nghe



- Hs quan sát, lắng nghe











- Hs quan sát, lắng nghe.







- Hs luân phiên thực hiện nháy chuột vào các nút lệnh, quan sát, trao đổi với bạn và ghi lại kết quả vào bảng.
 
  1. Củng cố
- GV tóm tắt lại ý chính của bài học.
- Yêu cầu HS tắt máy đúng quy trình, sắp xếp gọn gàng bàn máy.
- Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở.
 
 

Bài 7: LÀM QUEN VỚI INTERNET (t2)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Kiến thức:
+ Làm quen với Internet.
+ Biết máy tính có thể truy cập Internet khi được kết nối Internet
Kỹ năng: Truy cập được trang Web, khi biết địa chỉ của trang web.
Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy.
II. ĐỒ DÙNG
          Máy tính.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
  1. Kiểm tra bài cũ
- Nhắc lại các bước truy cập một trang web khi biết địa chỉ ?
- HS lên thao tác thực hiện.
- Lớp, GV nhận xét.
  1. Bài mới:
  1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu cần đạt được qua hoạt động thực hành của bài.
  2. Giảng bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ1. Hoạt động thực hành
1. Hs truy cập vào trang web violympic, di chuyển con trỏ chuột trên trang web, quan sát trao đổi với bạn về sự thay đổi hình dạng của con trỏ chuột


Muốn xem chi tiết một mục nào đó của trang web, em thực hiện các thao tác sau:
- Di chuyển con trỏ chuột tới mục đó
- Khi hình dạng con trỏ chuột thay đổi thành  thì nháy chuột
2. Hs luân phiên thực hiện xem nội dung chi tiết một mục trên trong web
3. Trao đổi với bạn, chọn các thao tác đúng rồi sắp xếp thứ tự các thao tác truy cập vào trang web.
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
Thứ tự Thao tác cần thực hiện
1 - Khởi động trình duyệt.
2 - Gõ địa chỉ trang web vào ô địa chỉ.
3 - Nhấn phím Enter
- Hs báo cáo kết quả
- Khi di chuyển con trỏ chuột tới một mục nào đó con trỏ chuột  có hình







- Hs thực hành

- HS trao đổi theo nhóm, báo cáo kết quả với GV.

 
 
HĐ 2. Hoạt động ứng dụng, mở rộng
Hãy sưu tầm một số địa chỉ trang web phục vụ cho việc học tập, vui chơi phù hợp với lứa tuổi của các em. Báo cáo với thầy cô giáo rồi cùng chia sẽ và truy cập địa chỉ các trang web đó với bạn
  • Gv nhận xét, chốt ý
Gv quan sát, hổ trợ nhóm yếu
Về nhà truy cập vào các trang web: violympic.vn, ioe.vn để luyện thi
  • Hs báo cáo kết quả
  • Hs thực hành
  1. Củng cố.
- Y/c HS tắt máy theo đúng quy trình, sắp xếp gọn gàng bàn máy.
- GV hệ thống lại các ý chính của bài học thông qua phần ghi nhớ.
- HS đọc: Em cần ghi nhớ (SGK/tr34)
- Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở.
         
Tuần: 8
                                                                                            Ngày soạn:18/10/2018
                                                                                                 Ngày dạy: 22,24/10/2018
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH.(2t)
TRÒ CHƠI BLOCKS
I. MỤC TIÊU
Kiến thức, kỹ năng: Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ.
Năng lực:
+ Di chuyển đến đúng vị trí. Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
+ Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.
+ Phát triển tư duy logic.
Phẩm chất: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:  Giáo án,  SGK hướng dẫn học tin học lớp 5, phòng máy
2. Học sinh:  Sách giáo khoa hướng dẫn học tin học lớp 5
+ Vở ghi bài.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
  1. Kiểm tra bài cũ
- Em hãy nêu thao tác và thực hành mở trình duyệt Cốc Cốc, mở trang web Violympic?
- HS nêu thao tác và thực hiện.
- Lớp, GV nhận xét.
  1. Bài mới:
  1. Giới thiệu bài:
Ở các bài trước, ta đã biết được một vài công dụng của máy tính. Đến bài này, các em sẽ làm quen một số trò chơi trên máy tính. Đó là trò chơi “Blocks”.
  1. Giảng bài:
 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ1. Giới thiệu trò chơi
- GV giới thiệu trò chơi, hướng dẫn HS khởi động trò chơi.
- Nháy đúp chuột (nhắp 2 lần chuột trái) là cách thông thường để khởi động một công việc có sẵn biểu tượng trên màn hình. Một vài HS rút ra cách khởi động trò chơi. 
- GV Trong cửa sổ phần mềm là các ô vuông, trong ô chứa các hình theo từng cặp sắp xếp không theo thứ tự. Nhiệm vụ của các em là tìm đúng cặp ô giống nhau.
-HS  Lắng nghe.

- Nháy đúp chuột lên biểu tượng  trên màn hình.


- HS Lắng nghe
 
HĐ 2. Cách chơi
-  Khi nháy chuột lên một ô vuông, hình vẽ được lật lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất.
    + Nhiệm vụ của em là làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt.
   - Trò chơi này thường bắt đầu với mức dễ nhất Little Board (bảng cỡ nhỏ) với bảng gồm 36 hình vẽ được xếp úp. Các hình vẽ được lấy ngẫu nhiên từ một tập hợp có sẵn và khi khởi động lượt chơi mới thì tập hợp các hình vẽ sẽ thay đổi.
- HS Chú ý lắng nghe.
HĐ 3. Bắt đầu chơi
Em chọn Game ở góc trên bên trái cửa sổ và chọn New để chơi

- HS thực hành theo SGK trang 35, 36
- Chơi với nhiều ô hơn:
B1: Nháy chuột lên mục Skill
B2: Chọn mục Big Board
   - Bắt đầu chơi mới:
C1: Chọn Game và chọn lệnh New
C2: Nhấn phím F2
- HS chơi
HS thực hành theo SGK trang 35, 36


 
HĐ 4. Thoát khỏi trò chơi
- Nêu cách thoát khỏi phần mềm mà em biết?
- GV chốt lại nháy chuột vào dấu   phải cửa sổ
- HS nêu
  1. Củng cố
- Yêu cầu HS tắt máy đúng quy trình, sắp xếp gọn gàng bàn máy.
- Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở.
 
 

Tuần: 9
                                                                                             Ngày soạn: 26/10/2018
                                                                                                  Ngày dạy: 29,31/10/2018

CHỦ ĐỀ 2 : EM TẬP VẼ
BÀI 1 : LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (2t)
          I. MỤC TIÊU
          - Làm quen với phần mềm học vẽ Paint;
          - Sử dụng được công cụ vẽ tự do để vẽ cá nét đơn giản;
          - Thực hiện được các thao tác: lưu bài vẽ vào thư mục máy tính, mở bài vẽ đã có sẵn.
          II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
          - Máy tính, phần mềm học vẽ Paint, SGK.
          III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
         
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp
2. Dạy bài mới
    * Giới thiệu bài
     Máy tính giúp em làm được rất nhiều việc như học tập, xem phim, liên lạc với bạn bè, gửi thư,… ngoài ra máy tính còn giúp em tạo ra những hình ảnh sinh động khác. Để tạo ra những hình ảnh/tranh vẽ ấy thì chúng ta sẽ tìm hiểu chủ đề tiếp theo của môn học này.
    * Bài mới
    A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
    1. Giới thiệu phần mềm Paint
    - GV giới thiệu về phần mềm học vẽ Paint để học sinh biết.
    - Nêu các khởi động phần mềm Paint?


    - GV khởi phần mềm vẽ Paint để học sinh quan sát và thực hiện theo.
    - Đọc thông tin hình dưới, trao đổi với bạn rồi chỉ ra vị trí các thành phần trong chương trình Paint.



    - Bảng chọn gồm có những thành phần nào?



    -> Nhận xét và nêu chức năng các thành phần trong bảng chọn.
    2. Công cụ bút vẽ
    - Nêu cách sử dụng công cụ bút vẽ?


   




    -> Nhận xét và thực hiện vẽ mẫu một hình nào đó để học sinh quan sát và thực hiện theo.
    3. Lưu bài vẽ
    - Nêu các thao tác lưu bài vẽ?

  
    -> Nhận xét và thực hiện thao tác lưu bài vẽ để học sinh quan sát vào thực hiện các thao tác lưu bài vẽ.
    4. Mở bài vẽ đã có sẵn
    - Nêu các bước mở bài vẽ đã có sẵn?


    -> Nhận xét và mở một bài vẽ đã lưu trong thư mục.


    => Nhận xét, nêu lại kiến thức đã vừa học và tuyên dương.
3. Củng cố - dặn dò
    - Nêu các bước lưu bài vẽ, mở bài vẽ đã có sẵn?
    - Nêu cách sử dụng bút vẽ?
    - Xem trước phần còn lại của bài đã học.
- Hát.


- Chú ý lắng nghe.









- Chú ý lắng nghe.

- Lắng nghe.
-> Nháy đúp chuột vào biểu tượng  trên màn hình nền.
- Chú ý quan sát và thực hiện mở phần mềm Paint.
- Chú ý lắng nghe.
-> Khi em mở chương trình Paint thì thấy có hai phần chính là Bảng chọnVùng vẽ tranh.

- Quan sát hình Bảng chọn.




- Lắng nghe.
-> Các thành phần trong bảng chọn là: Hộp công cụ, hình mẫu, nét vẽ, hộp màu.
- Chú ý quan sát các thành phần trong Bảng chọn.


- Chú ý lắng nghe.


- Lắng nghe.
-> Cách sử dụng công cụ bút vẽ:
 + B1: Trong hộp công cụ, nháy chọn.
 + B2: Di chuyển con trỏ chuột vào vùng trang vẽ, con trỏ chuột chuyển thành . Nhấn giữ nút trái chuột để vẽ hình bất kì mà em muốn thả nút chuột để hoàn thành thao tác vẽ.
-> Chú ý quan sát.



- Lắng nghe.
-> Các bước lưu bài vẽ:
 + B1: Nháy chọn , rồi chọn Save.
 + B2: Cửa sổ Save As hiện ra, chọn thư mục để lưu bài vẽ.
 + B3: Đặt tên cho bài vẽ (nhập vào ô File name).
 + B4: Nháy chọn Save để lưu bài vẽ.
- Chú ý quan sát và lưu lại bài vẽ mà mình đã vẽ.
- Chú ý lắng nghe.
- Thực hiện theo yêu cầu để bài.
 Em báo cáo kết quả đã làm với thầy cô giáo.
- Lắng nghe và hoan hô.
- Trả lời.
 

Tuần:10
                                                                                               Ngày soạn: 29/10/2018
                                                                                                     Ngày dạy: 5,7/11/2018
Bài 2: VẼ HÌNH TỪ HÌNH MẪU CÓ SẴN,    
CHỌN ĐỘ DÀY, MÀU NÉT VẼ (2t)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Kiến thức: Vẽ được hình từ hình mẫu có sẵn. Biết cách chọn độ dày, màu nét vẽ.
Kỹ năng: Chọn được hình mẫu và vẽ được hình mẫu.
Thái độ: HS có thái độ nghiêm túc khi luyện vẽ với phần mềm Paint, có ý thức bảo vệ tài sản.
II. ĐỒ DÙNG
          Máy tính có phần mềm Paint.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
  1. Kiểm tra bài cũ
- Hãy chỉ ra các nút lệnh và cho biết chức năng của các nút lệnh đó?

- HS thực hiện.
- Lớp, GV nhận xét.
  1. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Các em đã được làm quen với phần mềm tập vẽ Paint biết được các công cụ vẽ tranh. Vậy để vẽ được bức tranh ta làm thế nào? Để hiểu rõ vấn đề này ta tìm hiểu bài mới.
b. Giảng bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HĐ1. Chọn độ dày nét vẽ
- Cho HS đọc thông tin SGK trang 42
- GV thao tác mẫu
- Nêu các bước chọn độ dày nét vẽ?
- GV chốt lại. B1: Chọn 1 hình trong các hình mẫu

B2: Nháy chọn nét vẽ ở mục Size  (Gồm 1px, 3px, 5px, 8px)
B3: Di chuyển chuột vào trang vẽ  nhấn giữ nút trái chuột  kéo thả chuột một đoạn

- Cho HS vẽ 2 hình: hình chữ nhật và hình Elip
- HS đọc thông tin SGK trang 42
- HS quan sát
- HS nêu



- HS quan sát








- HS vẽ 2 hình: hình chữ nhật và hình Elip
HĐ 2. Chọn màu nét vẽ
- Cho HS đọc thông tin SGK trang 42
- GV thao tác mẫu
- Nêu các bước chọn màu nét vẽ?
- GV chốt lại.
B1: Chọn 1 hình trong các hình mẫu

B2: Chọn Color 1 cho màu nét vẽ

B3: Nhấn giữ nút trái chuột kéo thả chuột để vẽ hình
 
   



- Cho HS vẽ hình chữ nhật có nét vẽ màu xanh và hình Elip có nét vẽ màu đỏ

- Các em vẽ được hình chữ nhật và hình E Líp. Vậy để vẽ được hình vuông, hình tròn ta làm thế nào?

- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được
- HS đọc thông tin SGK trang 42
- HS quan sát
- HS nêu




- HS quan sát










- HS vẽ hình chữ nhật có nét vẽ màu xanh và hình Elip có nét vẽ màu đỏ
- HS trả lời. Để vẽ được hình vuông hoặc hình tròn em chọn công cụ vẽ          ,            , giữ phím Shift rồi vẽ
 - HS báo cáo kết quả đã làm được
  1. Củng cố
- GV tóm tắt lại ý chính của bài học.
- Yêu cầu HS tắt máy đúng quy trình, sắp xếp gọn gàng bàn máy.
- Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học.
 
   

Bài 2: VẼ HÌNH TỪ HÌNH MẪU CÓ SẴN,    
CHỌN ĐỘ DÀY, MÀU NÉT VẼ (Tiếp) 
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Kiến thức: Vẽ được hình từ hình mẫu có sẵn. Biết cách chọn độ dày, màu nét vẽ.
Kỹ năng: Chọn được hình mẫu và vẽ được hình mẫu.
Thái độ: HS có thái độ nghiêm túc khi luyện vẽ với phần mềm Paint, có ý thức bảo vệ tài sản.
II. ĐỒ DÙNG
Máy tính có phần mềm Paint.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
  1. Kiểm tra bài cũ
-  Em hãy lên vẽ hình vuông có độ dày nét vẽ 5px và màu nét vẽ là màu  hồng?
- 1 HS thực hiện.
- Lớp, GV: nhận xét.
  1. Bài mới:
  1. Giới thiệu bài: Tiết trước các em đã được làm quen với vẽ hình từ hình mẫu có sẵn, chọn đồ dày, màu sắc nét vẽ. Tiết học này, chúng ta sẽ thực hành, làm bài tập củng cố lại các kiến thức đã học.
  2. Giảng bài: Hướng dẫn làm bài tập
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HĐ1. Hoạt động thực hành
- Cho HS nhắc lại cách chọn nét vẽ và màu vẽ bằng cách thao tác trực tiếp trên máy tính.
- Cho HS thực hành theo nội dung SGK trang 43
                       
     
           
       
   
 
 
 
     
 







- GV hướng dẫn HS thực hành để vẽ được các hình trên em chọn công cụ vẽ hình có sẵn


+ Để vẽ được  hình trên em chọn công cụ vẽ là      và công cụ vẽ hình có sẵn
- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được
- HS lắng nghe và quan sát

- HS thực hành theo nội dung SGK trang 43



















- HS báo cáo kết quả đã làm được
HĐ 2. Hoạt động ứng dụng, mở rộng
Em hãy vẽ một vài vận dụng bất kì trong gia đình như: ti vi, bàn ghế, tủ lạnh, máy giặt, ... - HS thực hành vẽ tự do các vật dụng trong gia đình
Hình mẫu:
          
  1. Củng cố.
- GV hệ thống lại các ý chính của bài học thông qua phần ghi nhớ.
- HS đọc: Em cần ghi nhớ (SGK/tr43)
- Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học.
 
 

Tuần:11
                                                                                                Ngày soạn: 6/11/2018
                                                                                                  Ngày dạy: 12,14/11/2018
Bài 3: VẼ ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG CONG

I. MỤC TIÊU
- Biết sử dụng công cụ vẽ đường thẳng và đường cong.
- Vẽ được bức tranh đơn giản có đường thẳng và đường cong.
II. CHUẨN BỊ
- GV: SGK, máy tính.
- HS: SGK, đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
2. Bài mới
  GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng, y/c hs thực hiện 3 bước học tập đầu tiên.
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động 1: Vẽ đường thẳng
- Yêu cầu hs đọc và quan sát hình
- Gv nghe báo cáo, nhận xét, chốt lại:
 Bước 1: Nháy chuột lên công cụ vẽ đường thẳng như hình dưới
                                                             
  Bước 2: Chọn màu và độ dày nét vẽ
Bước 3: Đưa con trỏ chuột lên vùng trang vẽ, con trỏ chuột chuyển thành hình mũi tên 4 chiều. Kéo thả chuột từ ddiemr đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng.
* Hoạt động 2: Vẽ đường cong
- Yêu cầu hs đọc và quan sát hình

- Gv nghe báo cáo, nhận xét, chốt lại:
- Gv nêu lưu ý: Khi vẽ, để quay loại thao tác trước đó em nhấn tổ hợp phím Ctrl+Z
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động 1: Bài TH1
- Yêu cầu hs thực hành bài TH1
- Gv quan sát, hướng dẫn
- Gv nghe báo cáo, nhận xét, khen.
3. Nhận xét, dặn dò
- Gọi hs đọc ghi nhớ sgk/46
- Nêu nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học.
C. Hoạt động ứng dụng, mở rộng
- Gv hướng dẫn
- BVN cho lớp khởi động.

- Hs thực hiện.



HĐ nhóm
- Hs đọc và quan sát hình
- NT báo cáo












- Hs đọc và quan sát hình
- NT báo cáo
- Lắng nghe


HĐ nhóm
- Hs thực hành theo nhóm
- NT báo cáo

- Vài hs đọc
- Hs nêu
- Lắng nghe

- Hs thực hiện


Tuần:12
                                                                                            Ngày soạn: 9/11/2018
                                                                                                 Ngày dạy:  19,21/11/2018
BÀI 4 : TẨY, XÓA CHI TIẾT TRANH VẼ (2t)
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết, biết sử dụng công cụ tẩy để xóa chi tiết tranh vẽ. Biết sử dụng công cụ chọn hình vuông, chọn hình tự do để chọn chi tiết trang vẽ muốn xóa.
 - Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ tạo vùng chọn. Biết sử dụng công cụ tẩy để xoá một vùng nhỏ trên hình đã vẽ và biết cách sử dụng công cụ chọn và chọn tự do để xoá một vùng lớn.
- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS


5phút








25 phút






























5phút
1. Bài cũ:
- Em hãy cho biết các bước để vẽ một đoạn thẳng.
-Yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét.
2. Giới thiệu bài mới:
  a. Tẩy chi tiết tranh vẽ:
* Các bước thực hiện:
- Gv giới thiệu công cụ tẩy.
+ Chọn công cụ tẩy   trong hộp công cụ.
+ Chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ.
+ Nhấn giữ chuột trái và di chuyển chuột để tẩy hình vẽ.
* Chú ý: Để thay đổi kích thước của tẩy em có thể chọn công cụ  rồi chọn kích thước trong nút lệnh
  b. Xóa chi tiết tranh vẽ:
* Các bước thực hiện 1:
- Gv giới thiệu công cụ tạo vùng chọn.
+ Chọn công cụ   trong hộp công cụ.
+ Kéo thả chuột và di chuyển chuột sao cho phần nét đứt bao quanh chi tiết trong hình vẽ cần xóa.
+ Nhấn phím DELETE để xóa vùng đã chọn.
* Chú ý: Để thay đổi kích thước của tẩy em có thể chọn công cụ  rồi chọn kích thước trong nút lệnh
- Gv ghi bảng.
* Các bước thực hiện 2:
- Gv giới thiệu công cụ tạo vùng chọn.
+ Chọn công cụ   trong hộp công cụ.
+ Kéo thả chuột và di chuyển chuột sao cho phần nét đứt bao quanh chi tiết trong hình vẽ cần xóa.
+ Nhấn phím DELETE để xóa vùng đã chọn.
* Chú ý: Để thay đổi kích thước của tẩy em có thể chọn công cụ  rồi chọn kích thước trong nút lệnh
- Gv ghi bảng.
3. Củng cố và dặn dò:
  - Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát cách tẩy một vùng trên hình, cách chọn một phần hình vẽ để xoá một vùng trên hình.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.

- Trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.




- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
.







- Lắng nghe, quan sát.



- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.








- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.





- Lắng nghe.

Tuần:13
                                                                                             Ngày soạn: 15/11/2018
                                                                                                  Ngày dạy: 26,28/11/2018
BÀI 5 : SAO CHÉP, DI CHUYỂN CHI TIẾT TRANH VẼ (2t)
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết, biết sử dụng công cụ sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ. Biết cách sao chép, thay đổi kích thước của chi tiết đã vẽ trên bức tranh.
 - Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ tạo vùng chọn. Biết sử dụng công cụ Coppy, Paste để sao chép và di chuyển một vùng nhỏ trên hình đã vẽ và biết cách di chuyển chi tiết đã vẽ đến một vị trí mới.
- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
- Em hãy cho biết các bước để tẩy, xóa một chi tiết trong tranh vẽ.
-Yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét.
2. Giới thiệu bài mới:
GV: Trong quá trình vẽ để tiết kiệm thời gian và công sức vẽ lại những hình đã có, chúng ta tiến hành sao chép và di chuyển hình để đạt được kết quả mong muốn một cách nhanh và hiệu quả hơn.
- Gv yêu cầu học sinh vẽ một hình ảnh: chiếc thuyền, cái cây...


       
   
     
 




a. Sao chép chi tiết tranh vẽ:
- GV giới thiệu công cụ ,
* Các bước thực hiện:
+ Chọn toàn bộ hình con thuyền vừa vẽ bằng công cụ
+ Chọn công cụ   để sao chép.
+ Chọn công cụ   để dán hình vào trang vẽ.
+ Di chuyển chuột vào vị trí hình cần sao chép cho tới khi con chuột hiện dấu mũi tên bốn chiều, kéo thả chuột để di chuyển đến vị trí mới.
+ Đưa con trỏ chuột vào góc bất kỳ trên nét đứt bao quanh chi tiết tranh, con trỏ sẽ chuyển sang hình mũi tên 2 chiều. Nhấn giữ chuột để kéo to, thu nhỏ tranh vẽ. Thả chuột để kết thúc thao tác.
* Chú ý: Khi sao chép, để hình ở trên không che khuất hình ở dưới, em thực hiện thao tác chọn  rồi chọn
  b. Thực hành sao chép chi tiết tranh vẽ:
- HS thực hiện yêu cầu trang 50- SGK.
- GV nhận xét.
- Cho các bạn quan sát bài làm của một vài bạn và nhận xét.

- Trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.



- HS thực hiện theo yêu cầu.




- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
.








- Lắng nghe, quan sát.




- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.






- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.


- Lắng nghe.

IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
 
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát cách sao chép và di chuyển một vùng trên hình
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện
 
 

Tuần:14
                                                                                              Ngày soạn: 26/11/2018
                                                                                                     Ngày dạy: 3,5/12/2018
BÀI 6 : TÔ MÀU, HOÀN THIỆN TRANH VẼ (2t)
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết, biết sử dụng công cụ tô màu tranh vẽ. Biết sử dụng công cụ tô màu để tô màu các chi tiết tranh vẽ.
 - Sử dụng được, đúng và thao tác tốt công cụ tô màu. Phát triển tư duy, nhận biết màu sắc trên bảng màu.
- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS


5phút








25 phút























5phút
1. Bài cũ:
- Em hãy cho biết các bước để sao chép, di chuyển một chi tiết trong tranh vẽ.
-Yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét.
2. Giới thiệu bài mới:
GV: Công cụ tô màu giúp cho bức tranh sinh động và hấp dẫn người xem. Tô màu giúp các em nhận biết được nhiều màu sắc hơn.

- Gv yêu cầu học sinh vẽ một hình ảnh lá cờ.
 
   





a. Công cụ tô màu:
- GV giới thiệu công cụ tô màu , bảng màu
b. Tô màu cho tranh:
* Các bước thực hiện:
+ Chọn công cụ
+ Chọn màu trong hộp màu.
+ Chọn vùng muốn tô, click chuột để tô.


  b. Thực hành tô màu tranh vẽ:
- HS thực hiện yêu cầu trang 53- SGK.
- GV nhận xét.
- Cho các bạn quan sát bài làm của một vài bạn và nhận xét.
3. Củng cố và dặn dò:
  - Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát cách tô màu tranh vẽ.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.

- Trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.


- Lắng nghe.


- HS thực hiện theo yêu cầu.






- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
.

- Lắng nghe, quan sát.


- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.

- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.


- Lắng nghe.

Tuần:15
                                                                                           Ngày soạn: 2/12/2018
                                                                                                 Ngày dạy: 10,12/12/2018
BÀI 7 : THỰC HÀNH TỔNG HỢP (2t)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học.
- Vận dụng kiến thức đã học để vẽ bức tranh về chủ đề tự chọn.
- Nắm được các bước thực hành và công dụng của các công cụ đã học trong phần mềm Paint. Tư duy sáng tạo, hình dung được hình khối và đường nét trong quá trình thực hành hoàn thiện bức tranh.
- Sử dụng thành thạo các công cụ trong phần mềm Paint, thao tác nhanh nhẹn. Thái độ tích cực trong học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động thực hành:
a. Hoạt động 1- Trang 54 (SGK):
- GV gọi một vài em tiến hành điền tên vào ô trống trong bảng (trang 54- SGK).
- Nhận biết lại tên các công cụ sau: , , , , , .
- Gọi học sinh nhận xét.
-Gv nhận xét.
b. Hoạt động 2 – Trang 54 (SGK):
- GV cho học sinh thực hành trên máy vẽ màn hình và thân máy tính để bàn.

- Nhận xét.

c. Hoạt động 3 – Trang 55 (SGK):
- GV cho học sinh vẽ hình rồi tô màu theo mẫu.
- Nhận xét.


 
 

d. Hoạt động ứng dụng, mở rộng:

- GV hướng dấn học sinh thực hiện các yêu cầu:
+ Tạo bài vẽ mới, vẽ hình tròn trong trang vẽ.
+ Nháy chuột vào , chọn
+ Chọn màu, chọn công cụ rồi tô màu cho hình tròn.
* Học sinh nhận xét vùng được tô màu.




- Lắng nghe.

- HS trả lời.
- HS nhận xét.



- Thực hành trên máy.







- Thực hành trên máy.


- HS quan sát




- Hs quan sát và vẽ hình




- HS nhận xét.



- Lắng nghe.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.
 
 

Tuần:16
                                                                                             Ngày soạn: 12/12/2018
                                                                                                  Ngày dạy: 17,19/12/2018
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
 TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (2t)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
 - Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Giới thiệu trò chơi:
- GV giới thiệu giao diện trò chơi cho học sinh.

 
 

- Công cụ giúp các em vẽ hình:

+ Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn.


+ Vùng công cụ: Chọn Sơn để vẽ tự do, Đường để vã các đường thẳng hoặc gấp khúc, Hình để vẽ hình, Văn bản để gõ chữ.


+ Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ.

b. Vẽ tự do:
- GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint.
+ Chọn
+ Chọn tiếp để chỉnh nét vẽ
+ Chọn màu đỏ  cho bông hoa, màu xanh cho cành và lá.
- Học sinh tiến hành thực hành vẽ.
c. Vẽ hình khối:
- GV hưỡng dẫn cho học sinh vẽ ngôi nhà theo các bước sau:
+ Chọn
+ Chọn hình vuông hoặc hình tam giác ở vùng hình mẫu.
+ Chọn màu cho ngôi nhà.
+ Di chuyển con trỏ chuột ra trang vẽ, nhấn giữ chuột và kéo để vẽ.
+ Lưu bài vẽ.
* Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint.
3. Củng cố và dặn dò:
  - Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.





- Lắng nghe.








- Lắng nghe.



- Lắng nghe.








Lắng nghe.






- Thực hành trên máy.


- Lắng nghe.







- Thực hành trên máy.
 

Tuần:17
                                                                                            Ngày soạn: 20/122018
                                                                                                  Ngày dạy: 24,26/12/2018
ÔN TẬP HỌC KỲ I (t1)
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố khắc sâu kiến thức đã học trong chương trình học kỳ I.
- Qua các phần ôn tập học sinh nhận biết về máy tính, làm việc với máy tính, học cách gõ band phím, biết cách vẽ trên phần mềm Paint. Học sinh có kỹ năng tổng hợp kiến thức.
- Học sinh hứng thú thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp
Nêu cách tô màu
2. Các hoạt động
* Hoạt động 1: Làm quen với máy tính
?Nêu các bộ phận của máy tính để bàn.
  • Nhận xét, đánh giá
? Em hãy cho biết cách khởi động và tắt máy tính.
  • Nhận xét, đánh giá
?Em hãy cho biết cách sử dụng chuột
  • Nhận xét, đánh giá
? Em hãy cho biết khu vực chính của bàn phím và cách đặt tay lên bàn phím máy tính.
  • Nhận xét, đánh giá
* Hoạt động 2: Chơi cùng máy tính.
 - GV yêu cầu HS chơi các trò chơi luyện tập sử dụng chuột: Kiran ’s Typing Tulor.
- Quan sát HS thực hành.
- Hướng dẫn, uốn nắn một số HS nhận thức và thực hành chậm.
- Nhận xét, đánh giá.
Khen ngợi một số học sinh.
  1. Củng cố, dặn dò:
- Thực hành lại cho HS quan sát và chỉ ra các lỗi do các em hay mắc phải.
- Về nhà xem lại các kiến thức đã học




- Suy nghĩ, trả lời.









- Thực hành
- Quan sát làm theo hướng dẫn của giáo viên.




 
  • Lắng nghe.

ÔN TẬP HỌC KỲ I (t2)
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố khắc sâu kiến thức đã học trong chương trình học kỳ I.
- Qua các phần ôn tập học sinh nhận biết về máy tính, làm việc với máy tính, học cách gõ band phím, biết cách vẽ trên phần mềm Paint. Học sinh có kỹ năng tổng hợp kiến thức.
- Học sinh hứng thú thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp
2. Các hoạt động
* Hoạt động 1: Làm quen với máy tính
?Em hãy nêu các bước tạo thư mục, mở, đóng và xóa thư mục.
- Nhận xét, đánh giá
? Em hãy nêu một vài trình duyệt trên Internet.
  • Nhận xét, đánh giá
?Để truy cập được Internet
  • Nhận xét, đánh giá
? Em hãy nêu các bước để truy cập vào một trang Web khi biết địa chỉ
  • Nhận xét, đánh giá
* Hoạt động 2: Chơi cùng máy tính.
 - GV yêu cầu HS chơi trò chơi Blocks
- Quan sát HS thực hành.
- Hướng dẫn, uốn nắn một số HS nhận thức và thực hành chậm.
- Nhận xét, đánh giá.
Khen ngợi một số học sinh.
* Hoạt động 2: Em tập vẽ
- Yêu cầu HS mở phần mềm Paint . Vẽ các đồ dùng trong gia đình.
- Quan sát, uốn nắn cho HS
- Hướng dẫn một số em thực hành còn chậm,...
- Đánh giá thái độ thực hành của HS
3. Củng cố, dặn dò:
- Thực hành lại cho HS quan sát và chỉ ra các lỗi do các em hay mắc phải.
- Về nhà xem lại các kiến thức đã học




- Suy nghĩ, trả lời.

- Suy nghĩ, trả lời.



- Suy nghĩ, trả lời.





- Thực hành




 
  • Lắng nghe.
                                                     


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

Số: 01 /NQ-THPC

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2018 - 2019 TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỢNG CÁCH

Thời gian đăng: 05/10/2018

lượt xem: 56 | lượt tải:0

Số: 02/ BC-THPC

BÁO CÁO Kết quả thực hiện nghị quyết hội nghị cán bộ - viên chức Năm học 2017-2018

Thời gian đăng: 05/10/2018

lượt xem: 23 | lượt tải:0

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 112 | lượt tải:16
Hỗ trợ khách hàng
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
1
2
3
Quảng cáo 1
Quảng cáo 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây